Title Image

Blog Logo

🌱 Giới thiệu về C++ và Series Tutorial

🌱 Giới thiệu về C++ và Series Tutorial

C++ là một ngôn ngữ cực kỳ mạnh mẽ và phổ biến, nó vừa có thể sử dụng như một ngôn ngữ cho người mới bắt đầu, cũng được sử dụng trong rất nhiều mảng lập trình khác nhau.

    Ngay cả trong blog này, mình discuss khá nhiều về Embedded, thì C++ cũng có một vai trò to lớn. Vì C++ là một phiên bản có thể hiểu là mở rộng hoặc nâng cấp so với ngôn ngữ C, nó còn được gọi là "C with Class".

    👉 Ưu điểm của C++

    ① Hướng đối tượng

    Khác với ngôn ngữ lập trình C - Hướng cấu trúc, C++ là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, nghĩa là việc lập trình sẽ quản lý xoay quanh các đối tượng (Object) và các thao tác xung quanh đối tượng ấy.

    Hướng đối tượng có một số ưu điểm hơn so với hướng cấu trúc, điều này đã được giới thiệu rất nhiều trên Internet, các bạn có thể tham khảo tại bài viết này!

    ② Tốc độ thực thi và bộ nhớ

    Đối với đa số các ứng dụng, thì tốc độ thực thi và bộ nhớ là rất quan trọng (Đặc biệt quan trọng với Embedded). Cùng với C, tốc độ biên dịch và thực thi của các chương trình C++ là tốt hơn hầu hết các ngôn ngữ lập trình bậc cao khác.

    Cùng với đó là bộ nhớ sử dụng thường là ít hơn so với các ngôn ngữ lập trình bậc cao.

    ③ Hỗ trợ nhiều thư viện

    Điều này là ưu điểm hơn so với C, các ngôn ngữ bậc cao hỗ trợ rất nhiều thư viện để giúp việc viết code nhanh chóng hơn, C++ cũng hỗ trợ bộ thư viện STL - Standard Template Library.

    ④ Khả năng tương tác với phần cứng

    Thêm một ưu điểm của C++ phù hợp với các ứng dụng Embedded, đó là khả năng tương tác phần cứng. C/C++ hỗ trợ khái niệm pointer, để thao tác trực tiếp với các ô nhớ cụ thể, thứ mà các ngôn ngữ bậc cao khác không có.

    👉 Ứng dụng của C++

    Vấn đề này cũng đã có rất nhiều trên Internet nên bài viết cũng sẽ không đi sâu vào, các bạn có thể đọc thêm tại bài viết này!

    Dựa vào các ưu điểm kể trên, trong Series Tutorial này của mình, ngoài các hướng dẫn cơ bản, mình sẽ tập trung vào các ứng dụng của C++ trong lĩnh vực Embedded, xây dựng giao diện GUI, và OS.

    👉 Giới thiệu về Series Tutorial

    Giống như những Tutorial khác trên blog, Series Tutorial về C++ cũng được triển khai theo hướng tương tự,

  1. Các kiến thức cơ bản nhất về ngôn ngữ lập trình C++
  2. Các kiến thức về OOP (Object Oriented Programming) - Lập trình hướng đối tượng
  3. Các bài toán ứng dụng của C++ trong Embedded
    Trong Tutorial này, mình sẽ phát triển các ứng dụng Nhúng Vi điều khiển dựa trên ngôn ngữ C++, chủ yếu ở tầng Application. Mình sẽ có một Series xây dựng thư viện cho MCU giống như bộ thư viện của Arduino, dựa trên Vi điều khiển STM32.
  4. Các bài toán ứng dụng của C++ trong xây dựng GUI
    Một ứng dụng khác của C++ là xây dựng ứng dụng tương tác với người dùng GUI. Trên Blog cũng đã từng giới thiệu về việc phát triển GUI bằng Python. Trong Series này mình cũng mong muốn phát triển một số GUI tương tự.

    🔻 Cùng với các bài viết hướng dẫn, mình sẽ kết hợp phát triển Series Video trên kênh Youtube Lập trình - Điện tử, các bạn có thể follow kênh để theo dõi nhé!

    ➤ Lộ trình học sẽ được update thường xuyên tại link nàyCác bạn có thể bắt đầu học C++ bằng cách click vào link bên dưới nhé!

>>>= Follow ngay =<<<

Để nhận được những bài học miễn phí mới nhất nhé 😊

Chúc các bạn học tập tốt 😊

Đăng nhận xét

0 Nhận xét